การจัดภาพสำหรับพิมพ์ภาพติดบัตรด้วย Photoscape

สำหรับวันี้ผมขอแนะนำเทคนิคการใช้ฟรีแวร์แต่งภาพ Photoscape ในการตกแต่งแก้ไขภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลหรือจากเครื่องสแกนเนอร์ เพื่อให้มีขนาดประมาณ 1 1/2 หรือ 2 นิ้ว เป็นต้น สำหรับติดภาพบัตรถ่ายประจำตัวหรือนักศึกษา ซึ่งจะต้องมีเครื่องพิมพ์สี และ กระดาษพิมพ์ภาพหรือกระดาษ Photo เพื่อคุณภาพงานที่ได้ดีนั้นเอง อื่นๆ ก็มีด Cutter หรือที่ตัดกระดาษ












ขั้นตอนแรกเริ่มจาก เปิดโปรแกรมขึ้นมา จากนั้นไปที่เมนูคำสั่งแก้ไขภาพ เลือกภาพที่ต้องการเข้ามา 1 ภาพ ตามตัวอย่างเลยครับ ไปที่เมนู การ ตัดภาพ นำเม้าส์ไปคลิกเลือกบริเวณภาพที่ต้องการ เป็นรูปสี่เหลี่ยม



คลิกตัดภาพ และ บันทึกภาพเก็บไว้บนเครื่องของเราก่อน





จากนั้นไปที่เมนูการพิมพ์ แล้วเลือก เพิ่ม เพื่อนำเอาภาพที่เราทำการแก้ไขแล้วออกมา


เมื่อคลิกที่ปุ่ม เพิ่ม โปรแกรมะมีหน้าต่างออกมาถามถึงจำนวนที่เราต้องการพิมพ์ออกไปใส่กระดาษ เรายังสามารถตั้งค่าการพิมพ์ได้ว่าต้องการจะใช้เป็นกระดาษขนาดเท่าใด แนวตั้ง-แนวนอน หรือตำแหน่งของรูปที่พิมพ์ออกมา จากนั้น คลิก ตกลง


เมื่อเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วจะได้หน้าตาก่อนพิมพ์ออกมา เราสามารถสั่งพิมพ์ได้ทันทีเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น