Free OCR to Word แปลงไฟล์ที่สแกนให้เป็นตัวอักษร

          อีกหนึ่งตัวเลือกครับ สำหรับคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องพิมพ์งานเอกสารจำนวนมากมายจากตำรับตำราประเภทหนังสือ หนังสือพิมพ์ หรือ แผ่นกระดาษต่างๆลงในคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะทำไปใช้เป็นข้อมูลต่างๆหรือว่าจะนำไปทำอะไรอันใดก็แล้วแต่ ถ้าหากจะให้มานั่งพิมพ์ตามตัวอักษรในหนังสือก็คงจะเกินไปและใช้เวลาค่อนข้างนานมากครับ เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้ผมจึงมีโปรแกรมดีตัวนึงมาแนะนำให้ท่านๆได้รู้จักกันครับ เป็นฟรีแวร์ที่ชื่อ Free OCR to Word โปรแกรมตัวนี้นะครับ มีความสามารถในการคัดลอกหรือแปลงตัวอักษรจากฟอร์เม็ตที่อยู่ในรูปแบบของไฟล์ภาพเช่น  JPG, JPEG, PSD, PNG, GIF, TIFF, BMP หรือไฟล์อื่นๆไม่ว่าจะเป็นไฟล์ที่ได้จากกล่องถ่ายรูปหรือถ่ายจากกล่องเว็บแคมก็ยังได้ หลักการทำงานก็ง่ายๆครับ คือ เจ้าโปรแกรมตัวนี้จะทำการแปลงตัวอักษรในรูปภาพให้ออกมาเป็นตัวอักษร Text จริงได้ ตามส่วนที่เราเลือกให้มันแปลง เพราะฉะนั้นแล้วหากต้องการบทความในหนังสือหรือสื่อกระดาษใดๆก็ให้เข้าเครื่องสแกนเนอร์จากนั้นก็สามารถนำมาแปลงเป็นไฟล์ Word หรือ txt. ได้ตามที่เราต้องการโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์เลยครับ

Download Free OCR to Word


ขั้นตอนการติดตั้งและวิธีการใช้งานเบื้องต้น 

-หลังจากที่คลิกลิงค์เพื่อดาวน์โหลดก็ให้ทำการติดตั้งตัวโปรแกรมทันทีเลยครับ



-จากนั้นรันตัวโปรแกรมขึ้นมาเลยครับ หน้าตาก็ประมาณนี้ ก็เลือกที่ปุ่ม Open เพื่อเปิดไฟล์ที่เราต้องการขึ้นมาครับ
จะได้หน้าต่างการทำงานของโปรแกรม รู้จักค่าตัวอักษร ขึ้นมาตามภาพประกอบ ด้านล่าง



-เมื่อเปิดไฟล์รูปภาพที่เราต้องการมาแล้วจากนั้นเราก็เลือกส่วนที่เราต้องการจะเก็บเอาตัวอักษรจากภาพครับ จากนั้นให้เราคลิกที่ปุ่ม OCR เพื่อทำการแปลงตัวอักษรครับ หากภาพที่เราเลือกมามีขนาดเล็กเกินไป  เราสามารถเลือก Enlarge เพื่อขยายภาพที่เราต้องการได้ครับ


- เมื่อทำการแยกตัวอักษรออกมาแล้ว ส่วนเป็นแบบตัวอักษรจะทางหน้าต่างฝั่งขวาครับ หากเราต้องการจัดการกับเหล่าข้อความที่เป็นตัวอักษรก็จะมีเมนูเพิ่มเติ่มขึ้นมาอีกครับ เช่น ลบตัวอักษรทั้งหมดในหน้าต่าง คัดลอกตัวอักษรทั้งหมด เมื่อได้ตัวอักษรเช่นนี้มาแล้ว เราก็สามารถยำข้อความเล่านี้ไปใส่ในโปรแกรม Word ในแบบที่เราต้องการได้ครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น